Business

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Những lỗi thường gặp khi chăm sóc da mụn (tiếp)

Posted By: Hương Nguyễn - 07:56

Share

& Comment

Tiếp nối bài trước, tiếp sau đây là những lỗi thường gặp gây hậu quả không tốt cho da bạn, dù bạn cố gắng cải thiện nhưng da bạn thì càng tệ đi. Hãy ghi nhớ ngay nhé.
6. Dùng kem trị mụn không đều đặn
Các loại kem trị mụn thường có tác dụng trong khoảng 6-12 tiếng. Vì vậy, hãy nhớ thoa kem trị mụn liên tục khoảng 2-3 lần mỗi ngày (hoặc theo chỉ định của bác sĩ). Nếu bạn quên thoa, và chỉ nhớ thoa khoảng 2-3 lần một tuần thì hiệu quả sẽ rất thấp. Bạn cũng đừng nghĩ rằng mình có thể “thoa bù” cho những lúc quên, bằng cách thoa liên tục hoặc thoa quá dày, vì mụn sẽ không lành nhanh hơn, do da bạn chỉ có thể hấp thụ được một lượng sản phẩm nhất định.

7. Lười dùng kem dưỡng ẩm
Những cô gái có da dầu mụn thường không nhận biết được thế nào là cảm giác da bị khô, do vậy, nhiều người quên hoặc quá lười dùng kem dưỡng ẩm. Nhưng nếu da bạn không đủ độ ẩm, nhất là sau khi rửa mặt, da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn và gây ra nhiều mụn. Thiếu đi bước dưỡng ẩm cũng có nghĩa là bạn thiếu đi mất một lớp màng bảo vệ da trước khi trang điểm, khiến các loại mỹ phẩm dễ kích ứng và bít tắc sâu trong lỗ chân lông. Vậy nên, hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu, để đảm bảo có làn da đủ ẩm, đủ sức khỏe chống chọi với mọi tình trạng rắc rối của mụn, cũng như giúp lớp trang điểm mịn màng hơn, không bóng dầu, nhanh thấm.
8. Hút thuốc
Bây giờ bạn đã có thêm một lý do nữa để điền vào bản danh sách dài dằng dặc những lý do không nên hút thuốc. Nicotine trong thuốc lá sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, khiến cho da không được hồng hào, khỏe mạnh. Các mạch máu sẫm màu và kém lưu thông cũng khiến da bạn không được sạch sẽ, từ đó có thể khiến tình trạng mụn khó được cải thiện.
9. Tắm quá lâu
Tắm quá lâu hoặc tắm bằng nước quá nóng sẽ không khiến da bạn được cấp thêm nhiều độ ẩm, mà ngược lại, sẽ làm mất đi lượng dầu cần thiết cho việc khóa độ ẩm trên da bạn. Nếu tắm bằng vòi hoa sen, không nên tắm quá 10 phút. Nếu tắm bồn thì không nên tắm quá 15 phút, trước khi thấy ngón tay bạn bị nhăn lại. Ngoài ra, với những người có mụn ở lưng hoặc ngực, đùi, nên dùng các loại sữa tắm dịu nhẹ, không chứa xà phòng (soap-free) để giảm mụn hiệu quả hơn.
10. Cố gắng “diệt” chất dầu tự nhiên trên da

Với những người thường xuyên bị mụn, họ hay có xu hướng muốn kiềm dầu ở mức tối đa, muốn da mình càng khô càng tốt. Vì vậy nhiều cô gái tìm đến các loại xà bông, sữa rửa mặt hoặc kem tẩy tế bào chết có công thức hút dầu mạnh, dùng giấy thấm dầu quá thường xuyên. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, da cần có một lượng chất nhờn nhất định để duy trì độ đàn hồi và giữ cho da không bị nứt nẻ, có tác dụng giống như một lớp màng bảo vệ da khỏi các yếu tố ngoài môi trường. Vì vậy, ngoài việc luôn sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, bạn còn nhớ phải chọn những sản phẩm trị mụn không gây khô da, chứa tỷ lệ thấp chất acid salicylic và benzoyl peroxide.
Hi vọng rằng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ có cách đánh bay mụn trên da hiệu quả hơn.

About Hương Nguyễn

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

1 nhận xét:

  1. Bạn đã sử dụng qua collagen bao giờ chưa? Nếu đã sử dụng thì collagen loại nào tốt nhất, được tin dùng nhất bạn có biết không?

    Trả lờiXóa

Copyright © 2013 TRI MUN HIEU QUA™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.