Business

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Những lỗi thường gặp khi chăm sóc da mụn

Posted By: Hương Nguyễn - 07:45

Share

& Comment

Những bạn có làn da mụn thường phải rất kĩ càng trong việc sinh hoạt hằng ngày để giảm tối đa mụn mọc thêm và da tệ đi.Và cũng luôn gặp những lời khuyên hay những lời kiêng kị truyền miệng mà sẽ gặp những sai lầm trong cách trị mụn. Vậy để Loại bỏ mụn hiệu quả, bạn cần chú ý những điều sau đây:
1. Dùng sữa rửa mặt công thức mạnh
Nhiều người nghĩ rằng mụn mọc trên mặt là do da không được sạch sẽ, chính vì vậy sẽ tìm những loại sữa rửa mặt có công thức mạnh, đồng thời dùng cả những công cụ rửa mặt thô ráp như xơ mướp, máy rửa mặt, hay chà xát quá mạnh trên mặt. Điều này sẽ khiến da bạn càng bị tổn thương mà mụn có xu hướng sẽ mọc nhiều hơn. Da bạn sẽ bị kích ứng, các vết mụn cũ có thể bị chảy mủ, vùng da bị tổn thương khó lành. Vì vậy, khi da có mụn, hãy tránh xa các loại sữa rửa mặt nhiều kiềm và các dụng dụ tẩy da chết. Tất nhiên, bạn vẫn nên dùng các hỗn hợp tẩy tế bào chết dịu nhẹ, loại có hạt siêu mịn, chỉ sử dụng một tuần 2-3 lần. Nếu bạn không thích dùng tay để rửa mặt thì có thể dùng miếng bọt biển mềm hoặc găng tay mềm để rửa mặt.
2. Chỉ chấm kem trị mụn lên vết mụn
Các loại kem và thuốc trị mụn không chỉ hỗ trợ làm lành các vết mụn hiện thời, mà còn có tác dụng giúp ngăn ngừa các nốt mụn mới. Vì vậy, trừ khi được bác sĩ chỉ định là chỉ dùng để thoa lên nốt mụn, còn với các loại kem trị mụn nói chung, hãy thoa một lớp mỏng lên toàn bộ những vùng da mà bạn thường bị nổi mụn.

3. Nặn mụn
Đây chính là sai lầm phổ biến nhất đối với người bị mụn, và cũng là dạng sai lầm “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”. Dường như ở vị trí của người ngoài cuộc, việc nhắc nhở rằng “đừng nặn mụn” có vẻ rất dễ dàng, nhưng một khi bạn đã nổi mụn thì việc chạm vào những nốt mụn này giống như một phản xạ tự nhiên. Để ngăn phản xạ này, hãy nghĩ đến tình cảnh vết mụn khi bị nặn vỡ sẽ gây viêm nhiễm cho vùng da xung quanh, khiến những nốt mụn mới nhanh chóng mọc lên.
4. Rửa không sạch hết xà phòng
Rửa mặt quá mạnh sẽ khiến da mặt bị kích ứng, nhưng không phải vì thế mà bạn rửa mặt qua loa và để sót lại bọt xà bông trên da. Phần xà bông này sẽ là nguồn hiểm họa gây kích ứng và bong tróc cho da, đồng thời có thể tạo phản ứng khó lường với lượng dầu thừa và bụi bẩn còn sót trong lỗ chân lông. Vì vậy, đừng bao giờ vội vàng khi rửa mặt, hãy dành ít nhất là 30 giây để vỗ nước sạch lên mặt sau khi massage bằng sữa rửa mặt.
5. Không dùng kem chống nắng

Rất nhiều cô gái lầm tưởng rằng khi bị mụn thì không phải quan tâm đến vấn đề chống nắng. Thậm chí có người còn cho rằng, da mụn nên được để thông thoáng, không nên thoa quá nhiều các loại kem. Bạn còn sẽ cảm thấy dễ chịu khi da được phơi nắng, vết mụn sẽ nhanh khô và có vẻ như là sẽ nhanh hết mụn hơn. Nhưng sự thực rằng, tia tử ngoại sẽ khiến da bạn khô hơn, và từ đó, da sẽ có phản xạ là tiết ra nhiều dầu hơn, từ đó khiến da bị bít tắc và sinh thêm nhiều mụn. Vì vậy, hãy đừng bỏ qua ưu tiên chống nắng khi chăm sóc da mụn. Để không phải thoa nhiều lớp kem khác nhau, hãy chọn loại kem dưỡng có sẵn thành phần chống nắng, với độ chống nắng khoảng SPF 15. Hãy chọn công thức nhẹ, mỏng, không gây bít tắc lỗ chân lông để đảm bảo da được thông thoáng mà vẫn được bảo vệ đầy đủ.
Hãy chú ý những sai lầm dễ mắc phải này để bạn không công cốc khi ra sức trị mụn.

About Hương Nguyễn

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2013 TRI MUN HIEU QUA™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.